Tôn vinh 53 “Nhà khoa học của nhà nông”

Duyên Hoàng 12/12/2018 11:09:49 AM

Tối 11/12/2018 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức chương trình Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của Nhà nông" lần thứ nhất - năm 2018. Tổng giám đốc công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông ông Nguyễn Hồng Phong vinh dự là 1 trong 53 “Nhà khoa học của nhà nông”.

Tôn vinh 53 “Nhà khoa học của nhà nông”1

53 “Nhà khoa học của nhà nông”

Đây là chương trình thiết thực góp phần thúc đẩy thực hiện thành công các chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ về tái cơ cấu nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tăng cường liên kết giữa “các nhà” trong sản xuất nông nghiệp, trước hết là giữa nhà khoa học với nhà nông. Việc tôn vinh “Nhà khoa học của Nhà nông”, không chỉ có ý nghĩa về kinh tế - kỹ thuật mà còn có ý nghĩa quan trọng về chính trị - xã hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Nhà khoa học với Nhà nông, rộng hơn là mối quan hệ giữa giai cấp nông dân và tầng lớp trí thức.

Theo Ban Tổ chức, sau hơn 4 tháng triển khai chương trình đã nhận được danh sách đề cử gồm 63 ứng viên từ 49 tỉnh, thành phố trong cả nước và các bộ: Bộ NN&PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Kết quả Hội đồng thẩm định đã chọn ra 53 gương mặt tiêu biểu để vinh danh “Nhà khoa học của Nhà nông” lần thứ nhất.

Tôn vinh 53 “Nhà khoa học của nhà nông”2

Tổng giám đốc công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông ông Nguyễn Hồng Phong vinh dự là 1 trong 53 “Nhà khoa học của nhà nông”.

Với hơn 20 năm hoạt động trong ngành Nông nghiệp và là thủ lĩnh của một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng Ông Nguyễn Hồng Phong - TGĐ Công ty cổ phần CNN Tiến Nông luôn có mơ ước thay đổi nền nông nghiệp nước nhà và thực hiện sứ mệnh “Tiến cùng nông dân Việt”. Chính vì vậy mà Tiến Nông đang hướng tới các giải pháp về dinh dưỡng cây trồng cho nền nông nghiệp ở Việt Nam đồng thời kết hợp cùng với các doanh nghiệp để nâng cao giá trị nông sản trong nước tốt hơn về cả chất lượng và sản lượng qua đó góp phần thúc đẩy hiệu quả kinh tế nhà nông.

Trong số 53 "Nhà khoa học của Nhà nông" được tôn vinh lần đầu tiên này có 21 nhà khoa học có học vị Tiến sĩ - Tiến sĩ khoa học, cùng nhiều Thạc sĩ, cử nhân, kỹ sư... có nhiều đóng góp, cống hiến đối với ngành nông nghiệp và đời sống nông dân. Đặc biệt, có 14 nhà khoa học không chuyên là những nông dân có sáng chế, sáng kiến được ghi nhận, áp dụng rộng rãi trong cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực cho xã hội.

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP