Chuyện nhà phân phối trẻ tuổi nhất Tiến Nông tại Thanh Hóa

BP MKT&TT 2/25/2020 4:22:51 PM

Sinh năm 1981, anh Phạm Văn Ban, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa trở thành nhà phân phối (NPP) trẻ nhất của Tiến Nông tại Thanh Hóa khi tuổi đời mới ngoài 30. Dẫu vậy, vượt lên những trở ngại ban đầu: kinh nghiệm, nguồn vốn,... anh Ban dần xây dựng được vững vàng hình ảnh của Tiến Nông trên địa bàn huyện Ngọc Lặc; đồng thời, trở thành NPP có thành tích tiêu thụ phân bón thuộc “top” của Tiến Nông.

Anh Phạm Văn Ban - nhà phân phối trẻ nhất của Tiến Nông tại Thanh Hóa

Gắn bó với Tiến Nông bởi chữ “duyên”

Gặp anh Ban trong một chuyến đi thị trường, tôi không khỏi ấn tượng về hình ảnh một chàng trai vui tính, hiền lành nhưng không kém phần nhiệt thành, tâm huyết. Chúng tôi tiếp cận câu chuyện với nhau một cách cởi mở, chân thành, hệt như cái tình cảm của những thành viên trong đại gia đình Tiến Nông mỗi khi gặp nhau vậy. “Tại sao anh lại lựa chọn trở thành kênh phân phối của Tiến Nông?” - tôi gợi mở. Lắng đọng trong giây lát, anh Ban cười hiền, mở lòng: “Mình đến với Tiến Nông cũng bỡi chữ duyên. Gia đình mình vốn có truyền thống kinh doanh nông sản: thu mua ngô, khoai, sắn,... Để có được một nguồn cung nguyên liệu ổn định, và cũng tạo điều kiện cho bà con chuyên tâm sản xuất, gia đình đã quyết tâm đầu tư phân bón cho bà con. Ban đầu gia đình tôi bán hàng cho nhiều công ty phân bón khác nhau , nhưng sau đó vì sự nhiệt tình, tận tâm của nhân viên thị trường Tiến Nông mà đã thay đổi suy nghĩ, quyết định gắn bó với Tiến Nông”.

Anh Ban kể, khoảng cuối năm 2016, anh Thế (ngày đó đang làm Giám đốc kinh doanh vùng 1 Thanh Hóa) có lên nhà để động viên về với gia đình Tiến Nông. Anh Thế đã chia sẻ thẳng thắn về những khó khăn, lợi thế, chiến lược cũng như lộ trình để đưa Tiến Nông chiếm lĩnh thị trường phân bón trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Nhờ những phân tích này, cùng sự chân thành, tận tâm của vị giám đốc kinh doanh trẻ đã thôi thúc anh Ban đưa ra quyết định trở thành NPP của Tiến Nông. “Đó là một quyết định mau lẹ, bởi tôi cảm nhận rõ khả năng của bản thân, lợi ích lâu dài khi gắn bó với một thương hiệu đã thành danh, có tầm ảnh hưởng.” - anh Ban nhớ lại.

Đưa thương hiệu Tiến Nông thống lĩnh thị trường phân bón huyện Ngọc Lặc

          Hơn 3 năm về với mái nhà Tiến Nông, vượt lên những khó khăn ban đầu, NPP trẻ Phạm Văn Ban đã, đang khẳng định được thương hiệu, thành công của mình. Với xuất phát điểm chỉ có 11 đại lý, sức tiêu thụ chỉ lẹt đẹt 500 tấn/năm; đến nay, anh Ban đã xây dựng được 52 đại lý trải khắp huyện Ngọc Lặc, sức tiêu thụ lên đến 2246 tấn/năm (số liệu năm 2019). Qua kênh đại lý của mình, anh đã đáp ứng được 60% nhu cầu phân bón của cả huyện Ngọc Lặc, trở thành NPP trẻ thành công của Tiến Nông.

           Vậy chiến lược, phương cách nào để anh có được thành công như ngày hôm nay? Như hiểu được suy nghĩ của tôi, anh Ban trải lòng. Thách thức lớn nhất của  mình là làm sao phân tích được cho khách hàng hiểu về những ưu điểm của phân bón Tiến Nông so với các dòng phân bón đang lưu hành trên thị trường. Để làm được điều đó, tôi ngoài việc phải chuyên tâm tìm hiểu thật cặn kẽ những kiến thức về nông nghiệp, về phân bón, còn phải kiên trì giải thích để bà con tiếp nhận được đầy đủ lợi ích khi sử dụng phân bón Tiến Nông.

Bà con nông dân tại huyện Ngọc Lặc tin tưởng sử dụng sản phẩm Tiến Nông trong suốt nhiều năm qua

“Ngoài việc giải thích để bà con hiểu về dòng phân bón mình đang kinh doanh, gia đình tôi còn quyết định cam kết chất lượng bằng cách mạo hiểm bán chịu phân bón cho bà con sử dụng. Nếu dùng phân bón Tiến Nông mà không mang lại hiệu quả, không cho bà con những vụ mùa bội thu, gia đình sẽ không thu tiền! Nhờ những hướng đi có phần táo bạo này mà gia đình tôi đã chiếm được lòng tin của bà con, dần đưa được thương hiệu Tiến Nông trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người nông dân trên địa bàn huyện Ngọc Lặc” - anh Ban chia sẻ.

“Ngoài cách làm trên thì NPP còn chiến lược kinh doanh nào khác không?” - tôi hỏi tiếp.Tôi giữ liên lạc và thu thập phản hồi của người nông dân bằng việc cùng nhân viên thị trường của Tiến Nông thường xuyên xuống đồng, lên rẫy cùng nông dân. Giải quyết kịp thời mọi thắc mắc, tâm tư của bà con. Duy trì được một khung giá hợp lý; làm đúng chính sách của công ty, không để người nông dân cảm thấy thiếu sự quan tâm khi sử dụng phân bón Tiến Nông” - anh Ban bộc bạch.

Bên cạnh việc cung ứng sản phẩm phân bón chất lượng anh ban còn đồng hành cùng người nông dân để tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng nông sản

Được biết, ngoài việc chu đáo, tận tình trong việc chăm sóc người nông dân, anh Ban còn hết sức quan tâm đến mạng lưới bán hàng của mình. Với 52 đại lý bán hàng đã có, anh Ban vẫn không ngừng mở rộng, làm mới thị trường; tổ chức đầu đặn các buổi gặp mặt địa lý để vinh danh hoặc tăng cường giao lưu và trau dồi kiến thức với nhau....

          Với sự năng động cùng quyết tâm làm giàu, từ ngày trở thành NPP của Tiến Nông, anh Ban đã xây dựng cho mình kinh tế ổn định, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp tại địa phương. Hơn tất cả, anh đã trở thành cầu nối để đưa thương hiệu phân bón Tiến Nông đến gần hơn với người nông dân trên địa bàn; góp sức dựng xây sứ mệnh cao cả mà Tiến Nông đã, đang thực hiện: “Giúp nông dân giàu có, cùng Việt Nam thịnh vượng!”

 

 

Bình luận

Viết bình luận:

Cùng chuyên mục

Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông

GPKD số: 2800142141
Địa chỉ: 274B Bà Triệu, phường Đông Thọ, thành phố Thanh Hóa
Điện thoại: 02373.729.729
Email: info@tiennong.vn
Website: www.tiennong.vn
Nhận thông tin từ chúng tôi
TOP